Ateners

Welcome you to Ateners Forum!
Please, log in and have fun!
Ateners
.:: Cho mừng Bạn đến với Diễn đn trực tuyến Ateners, lớp 061E10, Khoa Ngn ngữ v Văn ha Anh - Mỹ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia H Nội Welcome to Ateners's Oficial Forum, Class 061E10, Faculty of English, Hanoi University of Languages and International Studies, Vietnam National University! ::.
:) Announcement Displayed!

    practice memorizing

    Share
    avatar
    [Koo]
    Atener
    Atener

    Male
    Number of posts : 8
    Age : 30
    Location : H Ty
    Jobs : Sinh vin
    Reputation : 0
    Points : 3872
    Registration date : 2008-06-03

    practice memorizing

    Post by [Koo] on Wed Jun 18, 2008 1:09 pm

    Luyện tập tr nhớ

    (Dn tr) - Tr nhớ của con người l v hạn, đơn giản l chng ta thường khng biết cch luyện tập tr nhớ một cch đng đắn.


    Kinh nghiệm chỉ ra rằng, tập trung ch , lin tưởng v lặp lại nhiều lần sẽ c một tr nhớ tốt.
    Để c thể tập trung tốt bạn lun cần phải biết ht thở. Hy hở thật su khoảng 5 giy, nắm chặt bn tay. Sau đ từ từ thở ra bằng miệng v thả lỏng bn tay. Thực hiện bi tập ny khoảng 5 lần.
    Tăng khả năng tập trung cũng c thể bằng cch luyện tập thể dục. Luyện tập thể dục sẽ lm tăng lượng xy vo no. Đặc biệt hiệu quả nếu mỗi ngy bạn đi bộ khoảng 15 - 20 pht. Tuy nhin, cũng phải thừa nhận rằng, những g m bạn yu thch, bao giờ cũng dễ dng ghi nhớ hơn v khng cần tập trung nhiều.
    4 bi tập dưới đy sẽ gip bạn c một tr nhớ tốt:
    Bi tập 1: Lin tưởng
    Hy để cho ai đ đọc thật chậm từng cặp từ một. Bạn hy ch lắng nghe v cố gắng ghi nhớ, sau đ hy đề nghị người đối diện đọc lại cho bạn từ thứ nhất trong những cặp từ đ, từ thứ hai bạn sẽ tự nhớ.
    VD: 1. g - trứng, dao - cắt, ngựa - cỏ, sch - đọc, g - gy, bt - vở, b - sữa
    2. lng - nước, knh - lỗi, chung - tr nhớ, bồ cu - bố, thng nước - tu điện.
    Bi tập 2: Pht triển tưởng tượng thị gic
    Hy nhắm mắt v tưởng tượng ra cc bức tranh m bạn đang ni ra.
    V dụ như: 1. Con sư tử đang vồ con sơn dương
    2. Im lặng trong bng tối
    3. Vết bẩn trn bộ quần o yu thch
    4. Kim cương tỏa sng dưới mặt trời
    5. Tiếng ku hoảng hốt trong đm
    6. Chiếc bnh hạnh nhn trong hộp.
    Sau đ bạn hy nhớ lại v viết ra tất cả tn những bức tranh đ. Nếu bạn nhớ nhiều hơn 6 bức tranh th bạn đ luyện tập bi tập ny thnh cng.
    Bi tập 3: Luyện tập khả năng tiếp nhận thng tin bằng cch ni
    Hy đề nghị ai đ đọc cho bạn khoảng 10 từ.
    V dụ: sng, bạc, trẻ em, sng, miền bắc, cao, bắp cải, cốc, trường, ủng.
    Bạn cần phải ni lại những từ ny đầy đủ v theo đng trật tự m bạn đ được nghe.
    Bi tập 4:
    Trước khi đi chợ, bạn hy ghi tất cả những thứ cần mua ra giấy. Đọc đi đọc lại một vi lần (đọc to hoặc đọc thầm) rồi sau đ đi chợ v để mẩu giấy đ ở nh.
    Ngoi ra, để c tr nhớ tốt, bạn cần phải tập trung cả cch ăn uống hng ngy.
    Trong cơ thể chng ta, mọi thứ đều lin kết với nhau. V thế khi bạn biết cch ăn uống, cơ thể của bạn sẽ nhận được nhiều chất kch thch hoạt động của no bộ.
    Hy cho vo khẩu phần ăn của mnh nhiều nhm vitamin B, C, F. Bạn nn chiều chuộng cơ thể mnh bởi 1 lt scla đen, hoa quả v đặc biệt l những thực phẩm từ biển.
    Phụ nữ thường xuyn ăn king sẽ c tr nhớ khng tốt. Đ l bởi v no khng nhận được đầy đủ cc chất cần thiết v tm trạng của họ thường khng được tốt lắm.
    Tnh trạng tm l v xc cảm cũng đng một vai tr rất quan trọng đối với tr nhớ. Bạn hy cố gắng ngủ sớm, khng sử dụng cofein. Cc nh khoa học đ chứng minh được rằng, hạnh phc mang đến cho bạn một tr nhớ tốt v gip tiếp nhận thng tin một cch su sắc hơn.


    Hường Anh
    Theo greenmama
    avatar
    [Koo]
    Atener
    Atener

    Male
    Number of posts : 8
    Age : 30
    Location : H Ty
    Jobs : Sinh vin
    Reputation : 0
    Points : 3872
    Registration date : 2008-06-03

    Re: practice memorizing

    Post by [Koo] on Wed Jun 18, 2008 1:10 pm

    8 bước đơn giản cải thiện tr nhớ chng mặt


    (Dn tr) - Ngoi việc ăn c, luyện tập tr nhớ... bạn cn c thể lm g để cải thiện tr nhớ?


    1. Kiểm tra thnh lực



    Một nghin cứu của trường ĐH Brandeis-Mỹ cho thấy rằng những người nghe km thường c biểu hiện l cố gắng hiểu v nhớ lại những g họ vừa ni. V thế hy kiểm tra thnh lực 3 năm lin tiếp sau độ tuổi 50.



    Brian Fligor- Gim đốc khoa chuẩn đon thnh học của bệnh viện Nhi Boston ni rằng ngăn ngừa bệnh thnh gic km bằng cch hy vặn nhỏ volume khi nghe.



    2. Giữ chỉ số cơ thể (BMI) dưới mức 25



    Trong cc bi kiểm tra về tr nhớ, những người c chỉ số cơ thể 20 th nhớ được 9/16 từ, trong khi những người c chỉ số cơ thể l 30 (chỉ số bắt đầu của hiện tượng bo ph) th chỉ nhớ được 7 từ.



    Nếu như chỉ số cơ thể của bạn vượt qua con số 25 th bạn nn giảm từ 5-7% trọng lượng cơ thể, cố gắng cắt giảm 250 calo mỗi ngy bằng cch ăn king hoặc tập thể dục.



    3. Ăn salad mỗi ngy



    Một nghin cứu của trường ĐH Rush, những người hng ngy ăn 3 bữa c rau trong 6 năm th chỉ c 40% trong số họ c dấu hiệu về nhận thức km, tỷ lệ ny thấp hơn tỷ lệ những người khng thch ăn rau. Những người thch ăn rau trẻ hơn 5 tuổi so với độ tuổi của họ. Cc nh nghin cứu cho biết thm rằng ăn rau l xanh c hiệu quả nhất v chng chứa nhiều vitamin E.



    4. Luyện tập



    Nếu như bạn đang gi đi, cc gic quan bắt đầu lm việc km, việc chọn lọc v xử l thng tin km hơn, giảm sự linh hoạt, điều ny sẽ ảnh hưởng tới vng tr nhớ trong no. Nhưng một nghin cứu gần đy đ lm cuộc st hạch như sau: những người tnh nguyện được yu lấy chnh xc l thư của họ trong một mớ thư lộn xộn trong khi c cc tạp m ồn o trong phng. Bật TV hoặc radio trong nh, chơi chữ sẽ luyện cho bạn sự tập trung khi lm một việc g đ m khng bị ảnh hưởng m thanh của TV hoặc radio.



    5. Ăn đa dạng cc loại c



    Nghin cứu của gio sư A. David Smith khoa dược l trường ĐH Oxford cho thấy acid bo omega 3 c lợi cho no nhất. Hng tuần nn ăn hai mn c trở ln, nếu bạn thch ăn hải sản th nn chọn những loại c hm lượng thủy ngn thấp như tm, s....



    6. Kiểm tra lượng đường trong mu



    Gio sư Elizabeth Barrett-Connor ở trường ĐH Californiav gio sư San Diego ở trường Dược nghin cứu thấy rằng phụ nữ mắc bệnh mn tnh đường trong mu th c nguy cơ suy giảm tr nhớ nhiều nhất v ảnh hưởng tới no v cc mạch mu dẫn truyền ln no. Hy kiểm tra đường trong mu 01 lần/năm v giữ dưới mức 100 mg/dl. Mỗi ngy nn ăn từ 4-6 bữa nhỏ v đi bộ từ 30 pht trở ln.



    7. Hy như một đứa trẻ nhỏ



    Những người tỉ mỉ, c tnh tự gic v độc lập th t khi mắc bệnh về nhận thức (tr no chậm, thnh gic km, tư duy km.....). V thế, gio sư Brent Roberts khoa thể chất trường ĐH Illinois khuyn rằng nn dnh ra 20 pht mỗi ngy để trang tr v lau chi sạch sẽ ngi nh sẽ gip no hoạt động linh hoạt hơn.



    8. Ăn t thực phẩm gy huyết p cao



    Một nghin cứu từ năm 2007 của trường ĐH Columbia cho thấy những người bị tăng huyết p chiếm 40% trong số những người bị suy yếu nhận thức.



    Gio sư Kritchevsky cho biết no sẽ teo lại theo tuổi tc l hiện tượng tự nhin nhưng tăng huyết p l một tiến trnh c tc động. Trong khẩu phần ăn hng ngy nn ăn cc thực phẩm giu canxi, như vậy sẽ lm giảm nguy cơ pht triển của tăng huyết p.

    Vn Anh
    Theo MSNBC
    avatar
    [Koo]
    Atener
    Atener

    Male
    Number of posts : 8
    Age : 30
    Location : H Ty
    Jobs : Sinh vin
    Reputation : 0
    Points : 3872
    Registration date : 2008-06-03

    Re: practice memorizing

    Post by [Koo] on Wed Jun 18, 2008 1:12 pm

    Tr nhớ của mnh cng lc cng tồi tệ... hc
    avatar
    thuy chinh
    Atener
    Atener

    Female
    Number of posts : 30
    Age : 29
    Location : Ha Tay
    Jobs : student
    Reputation : 0
    Points : 3871
    Registration date : 2008-04-15

    Re: practice memorizing

    Post by thuy chinh on Thu Jun 19, 2008 12:27 am

    the ah, to cung the ma. Practicing thoi hii!
    avatar
    H Chip
    Devoted Atener
    Devoted Atener

    Female
    Number of posts : 140
    Age : 30
    Location : Hanoi
    Jobs : Student
    Reputation : 2
    Points : 3882
    Registration date : 2008-04-10

    Re: practice memorizing

    Post by H Chip on Sat Jun 28, 2008 11:40 pm

    mấy ci luyện tập tr nhớ ny cứ như l "Để c 1 vc dng đẹp" nhở cười

    Sponsored content

    Re: practice memorizing

    Post by Sponsored content


      Current date/time is Tue Nov 20, 2018 7:05 am